NTC – Nơi gửi gắm niềm tin

Sau chặng đường hơn 10 năm xây dựng và phát triển, với những đóng góp của mình đối trên cả phương diện kinh tế – xã hội, Công ty TNHH Niềm Tin (NTC) được đánh giá là một trong những con tàu đầu tiên vượt sóng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đề hiểu rõ hơn những bước đi cũng như những bí quyết để có được thành công như ngày hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Việt Sơn – Tổng giám đốc NTC, một trong những người cầm lái con tàu Niềm Tin trong suốt 10 năm qua.


Xin ông chia sẻ đôi điều về quá trình hình thành và phát triển của NTC ?

Thực ra ý tưởng thành lập công ty ban đầu rất đơn giản, chúng tôi – những người công dân Việt Nam tự tin vào khả năng và sức sáng tạo của người Việt. Để có được những thành quả như hôm nay, NTC phải thực sự cảm ơn những đóng góp nhiệt tình của cán bộ nhân viên tâm huyết và đầy sáng tạo – những người đã cùng với ban lãnh đạo chung vai góp sức để tạo nên sự thành công của NTC.

Trong thời gian đầu,  NTC đã “vấp” phải khá nhiều khó khăn như: môi trường kinh doanh không thuận lợi. Đặc biệt, vào  thời điểm công ty ra đời năm 1997, lúc đó chưa có nhiều “đất” cũng như động lực để cho các doanh nghiệp CNTT phát triển. Song, NTC đã tìm thấy những cơ hội “hiếm hoi” trong chính những khó khăn mà NTC đã gặp phải. Theo kinh nghiệm của bản thân thì tôi nghĩ rằng ngoài việc tự tin, dám nghĩ, dám làm thì sự thành công của doanh nghiệp cần thêm một chút may mắn cũng như những yếu tố thuận lợi từ khách quan.

Vì sao các ông lại đặt tên công ty là Niềm tin? Lĩnh vực nào được công ty chú trọng nhất, thưa ông?

Chúng tôi đặt tên công ty là Niềm tin chỉ đơn giản là mong muốn khách hàng luôn luôn gửi gắm niềm tin vào chúng tôi. Ngược lại, chúng tôi cũng lấy niềm tin của khách hàng là tiêu chí hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện nay hoạt động của NTC tập trung vào việc cung ứng các giải pháp CNTT và tự động hóa cho khách hàng như: Giải pháp tự động hóa tòa nhà. Với việc ứng dụng giải pháp này, khách hàng không những dễ dàng trong việc vận hành tòa nhà mà còn nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư, cũng nhưng bảo vệ môi trường thông qua công nghệ tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó NTC còn cung ứng các giải pháp truyền thông doanh nghiệp, giải pháp phần mềm và các dịch vụ kỹ thuật. Các mảng kinh doanh này tưởng chừng hoạt động độc lập nhưng vẫn có sự hỗ trợ và gắn kết chặt chẽ với nhau tạo nên một giá trị sáng tạo riêng biệt của NTC trong từng dịch vụ và giải pháp. Chính vì vậy mà khách hàng của chúng tôi đã rất tin tưởng và đặt niềm tin khi sử dụng các giải pháp của NTC cung cấp.

Vậy thế mạnh của NTC là gì, thưa ông?

Thế mạnh của NTC chính là sự sáng tạo giá trị riêng trong từng sản phẩm và dịch vụ mà NTC cung ứng. Bên cạnh đó, NTC còn có sự hiểu biết sâu sắc về quy trình họat động kinh doanh của phía khách hàng, đánh giá những nhu cầu và khó khăn của thị trường để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất trên nền tảng công nghệ có sẵn.

Thế mạnh của NTC là có thể cung cấp cho khách hàng một giải pháp trọn vẹn về quản lý tòa nhà từ khâu quản lý năng lượng đến hệ thống an ninh và vận hành tòa nhà. Mỗi giải pháp được ví như một công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định, xử lý nhanh, chính xác, kịp thời, giảm thiểu chi phí nhân công.
Với “Hệ thống an ninh tích hợp” của NTC, khách hàng có thể kiểm soát, quản lý ra, vào các tòa nhà nói chung và các phòng chức năng nói riêng bằng đầu đọc thẻ. Chỉ có thẻ hợp lệ mới được phép ra/vào: phân quyền những khu vực được phép ra/vào theo trách nhiệm và quyền hạn. Trong trường hợp khẩn cấp người có trách nhiệm có quyền đóng hoặc mở từng cổng hoặc toàn bộ hệ thống cửa kiểm soát. Hệ thống này có thể hoạt động ở cả hai chế độ: trực truyến và phi trực truyến.

Theo quan niệm của NTC thì chính sự hài lòng của khách hàng sẽ là thế mạnh của NTC. Hiện đối tượng khách hàng của NTC là khá rộng lớn, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty tài chính, ngân hàng đến các tổng công ty, tập đoàn lớn của nhà nước. Hiện tại NTC đã có hơn 1.000 khách hàng đang ứng dụng các giải pháp CNTT do NTC cung ứng.

Với những thành quả sau 12 năm hoạt động, ông có thể chia sẻ những về triết lý kinh doanh đó và những bí quyết thành công của NTC, thưa ông ?

Chúng tôi luôn coi yếu tố con người là trên hết.  Do đó, mỗi một thành công của chúng tôi luôn gắn với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mỗi một cá nhân của công ty. Cũng chính vì thế nên chúng tôi đặt biệt quan tâm đến đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, luôn tạo môi trường làm việc năng động, cạnh tranh lành mạnh, đồng thời quan tâm đến đời sống tinh thần của họ. Đúng như tên gọi của công ty – Niềm Tin, chúng tôi có niềm tin vào những con người Việt, tin vào những giá trị sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp mà NTC cung ứng. NTC luôn tâm niệm rằng: Sự thành công của khách hàng chính là động lực phát triển và là thước đo thành công của Cty.

Bây giờ và mãi sau này, chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi triết lý mà NTC lựa chọn: Niềm tin là điều không thể thiếu trong kinh doanh, điều ấy mới tạo ra lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp.

Xin cảm ơn ông!

(Thời báo  Kinh tế Việt Nam)