Chính thức ra mắt Trạm Depot Long Bình – tuyến Metro số 1 TP HCM

Sáng nay 13/10/2020, Đoàn tàu Metro đầu tiên của tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã chính thức ra mắt tại Trạm Depot Long Bình tại Quận 9, TP Hồ chí minh.
Đoàn tàu Metro số 1 gồm 3 toa với tổng chiều dài hơn 61m, có thể chở tổng cộng 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Vận tốc tối đa của tàu đạt 110 km/h nhưng khi khai thác tốc độ trung bình khoảng 40 km/h. Song song chạy thử tàu, hệ thống điện, thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray… cũng được kiểm tra. Theo tiến độ dự án, 16 đoàn tàu tiếp theo sẽ được nhập về năm 2021.
Nhà thầu Niềm Tin (NTC) tự hào là một trong các nhà thầu thi công tuyến Metro với phạm vi cung cấp hệ thống quản lý tòa nhà cho dự án Metro TP Hồ Chí Minh – Tuyến số 1 – Gói thầu số 2 với phạm vi công việc là Cung cấp Hệ thống tự động hóa tòa nhà tại 11 nhà ga, 04 Trạm biến áp, Khu vực Depot và lối đi giữa các nhà ga và các trạm biến áp, tổng giá trị gói thầu là hơn 130 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, các phần việc vẫn đang được NTC triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu dự án.
Chúc dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ và thành công tốt đẹp